Các khiến thức van chống va đang được cách dùng hiện nay

các hướng dẫn van chống va đang được cách dùng hiện nay. Loại van này được lắp đặt để loại bỏ tình trạng gia tăng áp lực đột ngột của hiện tượng nước va. Hiện tượng nước va hay hiện tượng búa nước hình thành bởi việc tắt bơm đột ngột hoặc đóng van chính quá nhanh. Khi đó gây ra sự lan truyền sóng sức ép thấp nhanh về phía trước, theo sau là sóng ngược sức ép cực cao. Chuỗi sóng áp lực cao hình thành trong tiến trình ngắn, gây ra hiện thượng tăng áp đột ngột. Nếu như không được khác phục, hiện tượng này sẽ gây ra hư hỏng các thiết bị trên khối hệ thống. Khi đó van chống va sẽ được lắp đặt để loại bỏ hiện tượng này.

Van được chuyển đổi để loại bỏ tình trạng tạo thêm áp lực nguy hiểm của hiện tượng nước va. Hiện tượng nước va được gây nên bởi việc tắt bơm đột ngột hoặc đóng van chính quá nhanh, gây nên sự lan truyền sóng sức ép thấp nhanh về phía trước, theo sau là sóng ngược áp lực cực cao. Chuỗi sóng áp lực gồm sự thay đổi luân phiên giữa sức ép thấp & cao được tạo thành trong tầm vài giây. Nhiệm vụ của van chống va là làm giảm hiện tượng búa nước trên hệ thống.

van chống va là van điều khiển bảo đảm an toàn được thiết kế để bảo vệ khối hệ thống cấp thoát nước kha khá dài bằng cách giảm sự va đập bởi sự đứt quãng đột ngột của tốc độ dòng chảy như khi tắt bơm hay là mất điện đột ngột. Tại trạng thái bước đầu Van luôn đóng, Van được mở 1 cách mau chóng khi nhận thấy áp suất biến đổi được kiểm soát bởi các công tơ đo áp suất gắn trên van. Van chống va chỉ được đóng khi áp suất trên đường ống quay về trạng thái bình thường. Địa chỉ lắp đặt van thường lắp tại ống nhánh & phía trước thường được lắp đặt van cổng.

Máy bơm đang chuyển động tự nhiên bị mất điện đột ngột nhưng các cánh bơm vẫn quay do hiện tượng quán tính. Mặc dù vận tốc quay của cánh bơm sẽ bớt, kết Đây là lưu lượng và cột áp giảm theo. Lúc này sự chuyển động của sản phẩm bơm and lưu lượng vẫn theo chiều bình thường. Vì bị mất điện nên chiều cao cột áp đẩy sẽ tiếp tục bớt xuống và cột áp nước ở đường ống sẽ hồi trái lại nếu sức ép cột nước thấp hơn sức ép tĩnh trong đường ống. Thời điểm cánh bơm vẫn tiếp tục quay and áp lực hồi ngược ( áp lực nén xuống) sẽ gặp áp lực đẩy của máy bơm ( áp lực đẩy lên) từ đấy sinh ra một chuỗi các áp lực chưa ổn định and gây ra sự ma sát and xung đột phía bên trong đường ống. Đây được gọi là hiện tượng búa nước hay hiện tượng nước va. Trong Hiện nay áp lực bên trong đường ống gia tăng nhanh chóng & cột áp nước hồi ngược sẽ tạo nên ra một lực tác động nguy hại lên các cánh bơm đang chuyển động làm giảm nhanh tốc độ quay and lưu lượng nước. Vòng quay của cánh bơm tiếp tục giảm. Kế tiếp những cánh bơm dừng quay, áp lực hồi ngược của cột áp nước sẽ tác dụng cánh bơm and gây ra hiện tượng cánh bơm quay theo chiều Ngược lại.

Hiện tượng búa nước là một làn sóng sốc truyền qua ống dẫn do Điều chỉnh lưu lượng đột ngột. Nguyên nhân phổ biến đặc biệt là van đóng quá nhanh, hoặc bơm ngắt hoặc khởi động đột ngột. Điều này gây nên một sóng xung kích bắt đầu tại van hoặc bơm and đi dọc theo đường ống, Điều chỉnh gia tốc chất lỏng khi nó đi. Đây là nguyên nhân gây nên áp lực cao. Nếu sóng mạnh và nó đi qua đường ống uốn, sự thay đổi bước áp lực đều có gây nên lực lượng không cân bằng di dời đường ống. Điều ấy đều có làm cho những đường ống bị chuyển di ra khỏi giá giúp cho của nó hoặc truyền tải lực của nó. Sóng sức ép có thể đi chiếu thẳng qua các máy bơm, gây hỏng hỏng cho bơm and đều có nổ hệ đường ống.

Khi áp suất tạo thêm xảy ra mỗi lúc chất lỏng bị đẩy nhanh hoặc chậm do bước ngoặt trạng thái bơm hoặc bước ngoặt địa chỉ van. Thông thường, áp suất này nhỏ & mật độ Điều chỉnh dần dần, và chẳng thể phát hiện ra hiện tượng búa nước. Mặc dù cho, tại một số trường hợp, sức ép tạo nên hoàn toàn có thể là hàng chục đơn vị áp suất, and lực trên những giá đỡ đều có là nhiều tấn, vượt quá những cấu hình của chúng. Ở cầu đường ống, thiệt hại rất có thể xảy ra. Rủi ro đối với bảo đảm an toàn, tài sản and môi trường thiên nhiên là hiển nhiên.

Búa nước nhẹ hoàn toàn có thể được bắt gặp bằng phương pháp di dời đường ống, tiếng ồn và tiếng đập đập. Búa nước nghiêm trọng mang lại hệ trái lớn, có thể đủ lớn để gây nên thiệt hại nghiêm trọng và chỉ có thể xảy ra một lần! Các khối hệ thống ống có các đặc điểm rất có thể dẫn đến búa nghiêm trọng nên được phân tích bằng phần mềm máy tính xách tay, đặc biệt là nếu các hóa chất độc hại đang được vận chuyển. Sự hiện diện của nó cũng có thể được phát hiện đôi khi bằng cách mở kinh ngạc các van cứu hộ.

nói chung chẳng thể đề ra những quy tắc đơn giản, không méo mó để bắt gặp ra tiềm tàng búa nước. Các chương trình máy tính được cho phép mô hình hóa khối hệ thống đường ống và bất kể tiềm tàng nào cho những vấn đề búa nước được nhận ra. Người ta cũng đều có thể dựa vào kinh nghiệm để đưa ra những tính toán giả định nhằm nhận ra hiện tượng búa nước. Mặc dù rằng, hầu như các hệ thống cần phần mềm máy vi tính tốt để làm điều ấy 1 cách chuẩn xác.