Những chức năng tốt nhất của Van giảm áp hiện nay

các chức năng tốt nhất của Van giảm áp hiện giờ là để giới hạn áp lực đầu ra của khối hệ thống đường ống nước and khí. Van giảm áp hoạt động dựa trên nguyên lý khác biệt về cân nặng do nước tạo thành trên đĩa đệm (B) and trên piston (A). Trong thực tế mỗi bar áp suất (14,5 PSI) tương đương khoảng 1 kg/cm2 ( 14,2 Ib/in2). Khi trên đĩa nệm và trên piston có mật độ và khác nhau về đường kính, bạn sẽ có hai chao đảo quả ngược nhau có cùng khối lượng nhưng khác nhau về sức ép. Để Điều chỉnh ảm đạm đầu ra ta phải có sự ảnh hưởng của lò xo (C) chuyển động với chiều cùng chiều nước ở phía đầu vào của van. Do có cân nặng đối xứng và sức ép to hơn lên piston nên làm cho van giảm áp đóng lại.

Chức năng của đĩa đệm bằng thép không rỉ. Đĩa nệm bằng thép không rỉ (B) đảm bảo cho van giảm áp hoạt động được bền hơn. Trong trường hợp nước có cặn bẩn không được loại bỏ hết trong quá trình lọc nếu đĩa đệm bằng đồng sẽ bị ăn mòn do gia tốc làm việc cao trong tiến trình đóng mở. Vì vậy cùng đĩa đệm làm bằng thép không rỉ sẽ rất đặc biệt cho van giảm áp ở tình huống van phải chuyển động ở điều kiện nước không được hoàn toàn sạch.

Van giảm áp thuộc dòng van có tác dụng làm suy giảm áp suất bên phía trong đường ống khi áp suất đạt đến một tới hạn nhất định. Loại van giẩm áp này còn có 2 kiểu giảm áp là Điều chỉnh áp suất đầu vào xuống một mức thấp hơn tại đầu ra hoặc tự xả giảm áp suất xuống một mức định sẵn nhằm bảo vệ sự bảo đảm an toàn cho khối hệ thống ứng dụng.

Van giảm áp còn tên gọi khác là van bảo đảm hoặc van xả, có thể được vận hành tự động hoặc được vận hành thủ công. Tùy từng thiết kế mà van rất có thể tự vận hành do áp suất lên cao sẽ kích đẩy của van để thoát ra ngoài hoặc cách dùng cảm biến đo áp suất để mở cửa van. Với kiểu vận hành thủ công bằng tay, người ta thường dùng đồng hồ đo áp suất hoặc khối hệ thống đèn hiệu để theo dõi & chủ động xả van khi bức thiết. Sức ép chuẩn xác and an toàn và ổn định vẫn không đổi, một khi van xả quá áp để mở cửa hoàn toàn and kịp thời cứu trợ. Tốc độ đóng cửa rất có thể đổi thay, loại bỏ những biến động âm u. Những hoạt động của thiết bị truyền động cơ hoành được giảm xuống một trễ đêm thiểu. Nó đều có được thiết lập tại địa chỉ nào, mà giữ nguyên những thiết lập hoặc loại bỏ ảm đạm từ một đường ống dẫn bảo trì và kiểm tra đều có được thực hiện.

Van giảm áp được áp dụng bên trong máy nén khí. Máy nén khí được sử dụng rộng thoải mái tại công nghiệp để tiến hành việc thổi sạch, chạy dụng cụ hỗ trợ, and bơm lốp xe hay những loại túi khí. Tác dụng đây là đảm nói rằng những khoang chứa âm u không lúc nào đạt đến mức độ nguy hiểm và được cho phép khách hàng đổi thay sức ép 1 cách phù hợp. Van giảm áp được áp dụng trong thiết bị thủy lực. Gồm có những khối hệ thống xử lý nước tại công nghiệp, hệ thống truyền dẫn nước và nhiên liệu trong tàu thủy, khối hệ thống ống dẫn dầu v.v.

Van giảm áp đóng vai trò giảm thiểu tối đa những sự cố rất có thể xảy ra do nặng nề nước hoặc khí cao hơn mức cho phép, đống thời giúp khối hệ thống cân bằng áp suất ở mức an toàn.Van giảm áp bằng kim loại của Econosto. Van giảm áp được vận dụng ở ngành chế biến thức ăn. Hiện nay, tất cả nồi áp suất đều sẽ có 1 van điều áp & một van xả u ám như là một chế độ bảo đảm để phòng chống sự bùng nổ tại tình huống cần duy trì nhiệt độ & áp suất cao để làm chín nhanh thức ăn.

các áp dụng khác của van giảm áp. Ngoài các áp dụng nêu trên, van giảm áp còn được cách dùng thoáng rộng trong các ngành công nghiệp hàng không, vũ trụ (cân bằng áp suất trong boong), dầu khí, hóa dầu, chế phẩm and thai thác tài nguyên.